เที่ยว เกาะขาม ชลบุรี วิวสวย ชิลๆ ใกล้กรุงเทพฯ


เกาะขาม
ตั้งอยู่ในอำเภอ สัตหีบ จังหวัดชลบุรี  เป็นเกาะยอดนิยมของนักท่องเที่ยว เนื่องจากมีน้ำทะเลใส หาดทรายขาว เหมาะสำหรับมาเล่นน้ำพักผ่อน ถ่ายภาพสวยกับวิวทะเลสีฟ้าคราม แถมเดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพ เป็นเกาะที่นอกจากความสวยงามของชายหาดแล้ว ภายในเกาะมีกิจกรรมหลายอย่าง ทั้งการชมปะการังด้วยการดำน้ำแบบผิวน้ำ การชมปะการังด้วยเรือท้องกระจก พายคายัคชมทัศนียภาพของเกาะ สำหรับการข้ามไปเที่ยวเกาะขามนั้น เราต้องจองตั๋วเรือล่วงหน้าไปเกาะขามกันก่อนกับเจ้าหน้าที่ฐานทัพเรือสัตหีบ

ขั้นตอนการจองตั๋วดูได้ที่นี่ https://www.kohkham.com คนละ 300 บาท ไม่รวมอุปกรณ์ดำน้ำ โดยเราสามารถไปเช่าอุปกรณ์ดำน้ำได้ที่เกาะ ชุดละ 50 บาท/2 ชั่วโมง นอกจากนี้ หางบัตรยังสามารถนำไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย 50 บาทได้อีกด้วย

หลังจากซื้อตั๋วแล้วก็ขึ้นรถสองแถวที่จอดตรงจุดขายตั๋วค่าบริการคนละ 10 บาท ไปยังท่าเรือเขาหมาจอ หรือถ้าใครนำรถส่วนตัวมา สามารถไปจอดใกล้กับท่าเรือได้ วันธรรมดาที่จอดรถว่างมาก แต่ถ้าเสาร์ อาทิตย์หาที่จอดยาก อาจต้องจอดไว้ตรงลานจอดรถใกล้จุดขายตั๋วแล้วใช้บริการรถสองแถว ค่าบริการ จอดรถ 20 บาท / คัน เมื่อมาถึงท่าเรือแล้วจากนั้นเดินไปยังจุดจอดเรือเพื่อขึ้นเรือไปยังเกาะขาม เรือจะเป็นแบบเรือประมงหวานเย็นแบบนี้  ใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาที นั่งรับลม ชมวิวไปเรื่อยๆ แป๊บเดียวถึง


เมื่อได้รับตั๋วมาแล้ว ก็ไปรอขึ้นรถสองแถว ซึ่งเป็นรถโดยสารรับ-ส่ง จากจุดจำหน่ายตั๋ว ไปยัง ท่าเรือเขาหมาจอ ที่เป็นท่าเรือสำหรับข้ามไปเกาะขาม และเกาะแสมสาร นั่นเอง แป๊ปเดียวเราจะมาถึงที่ ท่าเรือเขาหมาจอ อากาศวันนี้สดใสดีมากๆ น้ำทะเลสีฟ้าสวยสุดๆ หลังจากในเวลาในเรือสักประมาณ 10-15 นาที เราก็เห็นเกาะขามอยู่ใกล้ๆ แล้ว มีสะพานไม้ทอดยาวจากท่าเรือไปสู่เกาะ เราเดินตามสะพานไม้ไปเรื่อยๆ มีมุมสวยๆ อดใจแวะถ่ายรูปไม่ได้เลย

บนเกาะขามนั้นเหมาะสำหรับการมาพักผ่อน บนเกาะมีจุดให้นั่งเล่น พักผ่อน มากมาย ทั้งแปลชิงช้าตามต้นไม้ ซึ่งมีให้เห็นตลอดทาง เตียงผ้าใบ เสื่อปูนั่ง มีให้เช่าอันละ 20 บาท หรือจะเตรียมเสื่อมาเองก็ได้ มีเรือคายัคให้บริการพายรอบเกาะโดยเสียค่าบริการ  หรือใครอยากเล่นน้ำ ดำน้ำรอบชายหาด มีชูชีพให้บริการฟรี ใครอยากดำน้ำ พายคายัค ก็สามารถไปติดต่อขอยืมอุปกรณ์จากจุดบริการนักท่องเที่ยวได้เช่นกัน ค่าเช่าอุปกรณ์ดำน้ำจะอยู่ที่ 50 บาทต่อ 2 ชั่วโมง

รายละเอียดเพิ่มเติม 

เกาะขาม  เปิดให้นักท่องเที่ยวเยี่ยมชมทุกวัน แบบไปเช้าเย็นกลับ ไม่อนุญาตพักแรมคืน ใช้เวลาเดินทางจากท่าเรือ 20 นาที หากนักท่องเที่ยวต้องการดูรายละเอียดเพิ่มเติม ทั้งรอบเรือ ค่าบริการ และการจองตั๋ว สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ของเกาะขาม https://www.kohkham.com/ 

การเดินทางมายังท่าเรือ

รถยนต์ส่วนตัวตั้งการเดินทางโดย google  map มาได้เลยค่ะ พิมพ์คำว่า “ ท่าเรือเขาหมาจอ”  

เมื่อมาถึงทางเข้าท่าเรือ จะเจอป้อมทหารบริเวณทางเข้าพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย ให้สอบถามว่าจุดขายตั๋วเกาะขามไปตรงไหน ก็ไปตามทางที่แจ้งไว้ 

รถสาธารณะ 

โดยรถทัวร์ 

-สถานีขนส่งสายเหนือ (หมอชิต 2) นั่งรถกรุงเทพ – ระยอง (สายเก่า สายใหม่ไม่ผ่าน) บอกคนรถว่าลงที่ตลาดสัตหีบ 

-สถานีขนส่งกรุงเทพเอกมัย สาย กรุงเทพฯ-ตราด รถออกรอบแรก ตี 4.00 น. ออกทุกๆ 50 นาที  บอกคนรถว่าลงที่ตลาดสัตหีบ เมื่อถึงตลาดสัตหีบให้ต่อรถสองแถวสีน้ำเงินที่ด้านหน้ารถมีป้ายเขียน ว่า แสมสาร รถจะไปส่งที่หน้าศูนย์ฯ จากนั้นเดินเข้ามายังจุดขายตั๋ว หรือถ้าให้รวดเร็วนั่งมอเตอร์ไซต์มาจะสะดวกกว่า สองแถวรอนาน 

โดยรถตู้ 

รถตู้ไปลงสัตหีบซึ่งมีให้บริการหลายจุดในกรุงเทพ สามารถขึ้นรถตู้ได้ตามจุดที่สะดวก โดยใช้เวลาเดินทางประมาณสองชั่วโมงครึ่ง 

-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ  วินรถตู้ที่เซ็นจูรี่ 

-สถานีขนส่งเอกมัย เที่ยวแรกเวลา 05.40 – 20.40 น. จุดจําหน่ายตั๋วรถตู้สัตหีบ. ช่อง 26 เอกมัย 

– สายใต้ใหม่ เริ่มเที่ยวแรกเวลา 05.30  ช่องหมายเลข 1 

จากนั้นบอกคนขับรถตู้ว่าจะลงที่ กม.6 หรือ กม.10 แล้วให้เหมาวินมอเตอร์ไซค์เข้าไปที่บริเวณท่าเรือเพราะจะเร็วกว่าสองแถว อย่าลืมขอเบอร์ติดต่อ ทั้งวินมอเตอร์ไซค์และคนขับรถตู้ เพื่อที่จะได้นัดหมายเวลาในการเดินทางกลับได้


ความคิดเห็น