รวม 7 ที่เที่ยว 1 Day Trip ใกล้กรุงเทพฯ ไปได้ทั้งปี ไม่มีรถก็ไปได้


ไอเดียที่เที่ยวใกล้กรุงแบบ One Day Trip ลุยสนุก เที่ยวสะดวก ใช้จ่ายสบาย รวมมาให้หมดแล้ว! วันหยุดว่าง ๆ เหงา ๆ หรือใครมีแพลนไปเที่ยววันหยุดทางเรา ก็มีทริปที่เที่ยวของแต่ละจังหวัดมาแนะนำให้ลองไปเที่ยวกันดู ซึ่งงานนี้ขอบอกเลยว่า สายงบน้อยก็ไปได้ งานไม่กร่อยแน่นอนจ้ะ เพราะเราจำกัดงบมาให้พร้อม เอาแบบคุ้มสุดถูกสุด หรือถ้าเห็นว่าแพงไปก็ Custom เองได้ง่าย ๆ ปรับนิดปรับหน่อยรับรองเที่ยวเพลิน และที่สำคัญแอบกระซิบก่อนเลยว่า "บางทริป" ไม่มีรถส่วนตัวก็ไปได้นะตัวเอง

เที่ยวสมุทรปราการ ชมวิวทะเลใกล้กรุงเทพฯ นั่งชิลคาเฟ่สวย

เที่ยววันหยุดเพลิน ๆ ไม่นึกถึงสมุทรปราการได้ไง อีกหนึ่งจังหวัดใกล้กรุงที่น่าเที่ยวมาก ๆ เพราะมีความเป็นธรรมชาติสูง คือถัดจากกรุงเทพฯไปนิดเดียวก็ได้สัมผัสบรรยากาศสบาย ๆ สูดอากาศบริสุทธิ์แล้ว และทริปนี้เราก็จะพาไปคาเฟ่สมุทรปราการน่ารัก ๆ ตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่น และแวะไปเที่ยวชุมชนบ้านธูปหอมสมุนไพร โดยกลุ่มแม่บ้านเกษตรกร แวะทำเสื้อมัดย้อมสวย ๆ ซื้อของฝากน่ารัก ๆ ติดมือกลับไป พักกินข้าวที่ร้านอาหารสไตล์ ECO กินอิ่มท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติสีเขียว ไปเดินย่อยถ่ายรูปที่จุดชมวิวชุมชนคลองตาก๊ก และไหว้พระอโศการาม พักให้หายเหนื่อยที่คาเฟ่ย่านบางปู โอ๊ยยย ทริปนี้บอกเลยคุ้มเว่อร์!

  • เวลาในการเดินทางขาไป : ประมาณ 1 ชม. (ระยะทางจากกรุงเทพฯถึงสมุทรปราการประมาณ 40 กม.)
  • ค่าใช้จ่ายสำหรับทริปนี้ : ประมาณ 1,000 บาท

1 Day Trip เที่ยวนครปฐม ลัดเลาะร้านคาเฟ่ ล่องเรือชมบัวแดง

ใครอยากเที่ยวใกล้กรุง คนงบน้อยไม่มานครปฐมคือพลาด! เพราะจังหวัดนี้อยู่ใกล้กรุงเทพฯแค่ 60 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงเองแก! ที่สำคัญมีที่เที่ยวที่น่าสนใจเยอะมาก ๆ อย่างในทริปนี้เราก็เอาใจสาว ๆ โดยเฉพาะ ทั้งพาไปแวะร้านคาเฟ่กลางทุ่งนาสีเขียว สายถ่ายรูปต้องปลื้มกับเค้กและขนมไทย ๆ ที่มาพร้อมกับมุมถ่ายรูปจุก ๆ มนุษย์ไอจีเห็นแล้วเนื้อเต้นกันแน่นอน และมาต่อกันที่ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ที่ถ่ายรูปนครปฐมเก๋ ๆ โฟร์กราวนด์แบ็กกราวนด์บัวบานเต็มทุ่ง เหนื่อย ๆ ร้อน ๆ ก็แวะไปหนีแดดที่ร้านอาหารฟิน ๆ ตบท้ายด้วยคาเฟ่สุดมินิมอล บรรยากาศน่ารักดูอบอุ่น ลุ้นเจอหนุ่ม ๆ ระหว่างจิบกาแฟ ฟินมากกก

  • เวลาในการเดินทางขาไป : ประมาณ 1 ชม. (ระยะทางจากกรุงเทพฯถึงนครปฐมประมาณ 60 กม.)
  • ค่าใช้จ่ายสำหรับทริปนี้ : ประมาณ 1,400 บาท


งบ 700 บาท! นั่งมินิบัสบุกที่เที่ยวสุพรรณบุรี กินอิ่มเที่ยวฟินตลอดทริป

จัดมาอีกหนึ่งกับทริปเที่ยววันเดียวใกล้กรุงเทพฯ โดยทริปนี้ แวน เฮ้วซิ่ง ลุยเที่ยวเมืองสุพรรณบุรีด้วยรถ 2 แถว เริ่มต้นด้วยการหาร้านก๋วยเตี๋ยวอร่อย ๆ กิน แล้วไปชมสถาปัตยกรรมจีนที่อุทยานมังกรสวรรค์ ต่อด้วยบรรยากาศไทย ๆ กลิ่นอายธรรมชาติที่วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ทำบุญเสริมสิริมงคลในวิหารหลวงพ่อโต ไปกันต่อที่ตลาดสามชุกเดินกินจุก ๆ ของกินอร่อย ๆ เป็นอีกทริปที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯที่เพื่อน ๆ จะไม่อยากกลับบ้านกันเลยทีเดียว

  • เวลาในการเดินทางขาไป : ประมาณ 2 ชม. (ระยะทางจากกรุงเทพฯถึงสุพรรณบุรีประมาณ 100 กม.)
  • ค่าใช้จ่ายสำหรับทริปนี้ : ประมาณ 700 บาท


พาลุยที่เที่ยวนครนายก ชมธรรมชาติใกล้กรุง งบ 700 ยังเหลือ

หันมาเอาใจคนงบน้อย ๆ กันบ้างกับทริป ลุยที่เที่ยวนครนายกในราคา 700 บาทยังได้ทอน! โดยทริปนี้ถูกอกถูกใจสายลุยแน่นอน เพราะไม่มีรถส่วนตัวก็เที่ยวได้ชิล ๆ ผ่านสถานีเดินรถโดยสารขนาดเล็กที่จตุจักร แวะไปกินข้าวร้านอร่อย ๆ ฝีมือเชฟบอลจาก MasterChef SS3 อิ่มท้องแล้วก็พาไปอิ่มใจที่วัดพราหมณี แล้วไปถ่ายรูปเช็กอินที่เด็ด ๆ อย่าง สะพานทุ่งนามุ้ย เขื่อนขุนด่านปราการชล ปิดท้ายด้วยร้านก๋วยเตี๋ยวเรืออร่อย ๆ ที่ใครได้ลองก็ต้องประทับใจ ทริปเที่ยวครบเครื่องขนาดนี้ไม่ไปไม่ได้แล้วปะ!?
  • เวลาในการเดินทางขาไป : ประมาณ 2 ชม. (ระยะทางจากกรุงเทพฯถึงนครนายกประมาณ 120 กม.)
  • ค่าใช้จ่ายสำหรับทริปนี้ : ประมาณ 700 บาท


วันเดียวเที่ยวเขาใหญ่ เที่ยวง่าย เย็นสบาย ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ!

สำหรับใครที่มีรถขยับออกมาไกลกันอีกสักนิด กับที่เที่ยว One Day Trip ที่เขาใหญ่ เพราะเราจะพาไปสูดอากาศสดชื่น ชมวิวธรรมชาติที่จิมทอมป์สันฟาร์ม สถานที่ท่องเที่ยวเขาใหญ่ที่บอกก่อนว่าฮิตมาก ๆ ไปเช็กอินคือดูโก้สุด ๆ ทั้งทุ่งดอกไม้สุดลูกหูลูกตา และวิวทิวเขาสีเขียว พร้อมพาไปดูวิถีชีวิตแบบชาวบ้าน จากนั้นเราก็พาทุกคนไปพักที่คาเฟ่สไตล์โลคอล ไม่ใช่แค่นั้นนะจ๊ะ ทริปนี้ก็ยังพาไปดูเขาวงกต 5 ไร่ วิ่งกันให้เหนื่อยไปเลย หาทางออกไม่เจอไม่ต้องกลับบ้าน! เหนื่อย ๆ ก็แวะไปชาร์จพลังกันที่น้ำพุธรรมชาติ และกินขนมอร่อย ๆ ที่โรงนา กับคาเฟ่กลางหุบเขา หื้มมม ทริปนี้เตือนก่อนว่า สุด สนุก จุก แต่คุ้มจริงงง

  • เวลาในการเดินทางขาไป : ประมาณ 3 ชม. (ระยะทางจากกรุงเทพฯถึงเขาใหญ่ประมาณ 140 กม.)
  • ค่าใช้จ่ายสำหรับทริปนี้ : ประมาณ 2,000 บาท (กรณีรวมค่าน้ำมันรถส่วนตัว)


นั่งรถไฟลุยที่เที่ยวกาญจนบุรี แวะสะพานข้ามแม่น้ำแคว ล่องแพเปียกสุดมัน

มาเที่ยวแบบแอดวานซ์กันบ้างดีกว่า งานนี้ แวน เฮ้วซิ่ง พา "กินดี อยู่หรู" ตะลุยเที่ยวล่องแพสุดชุ่มฉ่ำ สำหรับใครที่มีงบแบบไม่จำกัด พร้อมลุยให้สุด เราแนะนำทริปนี้เลย ซึ่ง แวน เฮ้วซิ่ง ก็คงสเต็ปคนอยากเที่ยวแต่ไม่มีรถตามเคย ด้วยการขึ้นรถไฟนำเที่ยวขบวน 909 ซึ่งขบวนนี้เป็นขบวนที่จะพาทุกคนสัมผัสกับเส้นทางรถไฟสายมรณะ ดื่มด่ำกับวิวเขา และสะพานข้ามแม่น้ำแคว แวะเที่ยวน้ำตกไทรโยคน้อย เพื่อสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติอย่างใกล้ชิด สำหรับคนที่พร้อมลุยให้จบภายในวันเดียวเราก็ขอแนะนำให้จบได้ที่ทริปล่องแพเปียก แล้วพักกินข้าวที่ไอซ์โภชนากันได้เลย แต่ถ้าใครยังไม่หมดสนุกอยากเที่ยวต่อเพราะงบเหลือ เราก็ขอแนะนำให้พักแคมป์สุดหรูที่ Hintok River Camp หรือที่อื่นสุดแล้วแต่ใจจะไขว่คว้า แล้วเที่ยวต่อในรุ่งเช้าวันถัดไป ทั้งนี้ทั้งนั้นทริปนี้เหนื่อยมาก เตรียมตัวกันมาดี ๆ นะจ๊ะ!
  • เวลาในการเดินทางขาไป : ประมาณ 2 ชม. (ระยะทางจากกรุงเทพฯถึงกาญจนบุรีประมาณ 140 กม.)
  • ค่าใช้จ่ายสำหรับทริปนี้ : ประมาณ 2,900 บาท (กรณีไม่ค้างคืน), ประมาณ 6,700 (กรณีค้างคืน)


เที่ยวปราจีนบุรี นวดฟิน กินอิ่มหนำ กำเงิน 600 บาทเที่ยวกับแวน เฮ้วซิ่ง

เที่ยวให้สุดกับ แวน เฮ้วซิ่ง ในงบ 600 บาท วันเดียวก็คุ้ม ลุยเดี่ยวยังไหว กับทริปเที่ยวปราจีนบุรีที่จะพาทุกคนไปนั่งรถไฟชิล ๆ กินของอร่อยข้างทาง และไปไหว้พระที่วัดแก้วพิจิตร ชมความสวยงามของพระอุโบสถสถาปัตยกรรมไทย จีน ยุโรป และขอมที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว และไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์เจ้าพระยาอภัยภูเบศร พักเมื่อยพักเหนื่อยไปกับนวดแผนโบราณ คลายความเหนื่อยล้ามาทั้งวัน ที่สำคัญมีบริการตรวจร่างกายก่อนนวด ไปเที่ยวจนคุ้มแล้วมาผ่อนคลายร่างกาย ชิลสุด ๆ
  • เวลาในการเดินทางขาไป : ประมาณ 3.30 ชม. (ระยะทางจากกรุงเทพฯถึงปราจีนบุรีประมาณ 170 กม.)
  • ค่าใช้จ่ายสำหรับทริปนี้ : ประมาณ 600 บาท
จัดเต็มกันไปแล้วกับทริปที่เที่ยวแบบ 1 Day Trip ที่อยากแนะนำให้ทุกคนได้ไปลองเที่ยวดู ยิ่งสำหรับใครที่อยู่บ้านว่าง ๆ เหงา ๆ กำลังแพลนทริปเที่ยววันหยุดยาว หรือนึกไม่ออกว่าวันหยุดไปไหนดี ก็อย่าลืมไปลองทริปที่เราเอามาแนะนำให้ดูกัน นอกจากนี้เราก็ยังมีทริปเที่ยวคนเดียวสำหรับคนอยากลุยเดี่ยว และทริปเที่ยวเป็นคู่สำหรับคนที่อยากไปเที่ยวกับเพื่อน หรือออกทริปกับแฟน จะทริปไหน ๆ ก็สนุกแน่นอน ยังไงก็อย่าลืมไปติดตามดูกันน้า 

อ่านต่อได้ที่ https://www.wongnai.com/trips/day-trips-near-bangkok?ref=ct

ความคิดเห็น